Kết nối giá trị cuộc sống

Giá trị của sự kết nối


Trong thực tế, bộ não đàn ông có trọng lượng lớn hơn não phụ nữ, nhưng không phải đàn ông thông minh hơn phụ nữ. Trong bộ não của hơn 7 tỷ người trên trái đất này, tổng số nơ-ron thần kinh là giống nhau, nhưng chắc chắn chúng ta không thông minh như nhau.

Vậy bí mật của giá trị, hiệu quả của bộ não những người xuất chúng, người giỏi là ở đâu? Đó chính là sự kết nối giữa các nơ-ron thần kinh với nhau. Khi bạn suy nghĩ, các nơ-ron thần kinh lập tức kết nối với nhau để hoạt động. Bạn suy nghĩ càng nhiều, thì sự kết nối này càng dày. Mức dày đặc của kết nối các nơ-ron thần kinh quyết định hiệu quả của bộ não, quyết định tài năng của con người sở hữu não bộ ấy.

Luật sư Long phân tích, trong những lần gặp gỡ các doanh nhân, ông thường quan sát cách họ hành xử. Trong mỗi sự kiện có sự tham gia nhiều doanh nhân, người thì chọn một góc khuất để ngồi thu mình lại, miễn đừng có ai chú ý đến mình, và mình không phải đứng lên phát biểu trước cử tọa thì càng tốt.

Có người sợ đứng nói trước đám đông còn hơn là sợ chết, tim đập loạn xạ, chân tay run lẩy bẩy, giọng nói ấp úng và quên tiệt những gì mình muốn nói.

Nhưng cũng có những doanh nhân thì không ngồi yên một chỗ, họ đi lại, tay cầm hộp danh thiếp của mình, tươi cười chào hỏi những người khác, bắt tay làm quen và trao danh thiếp, tìm hiểu về người mới gặp cùng dịch vụ hoặc sản phẩm người đó cung ứng, để kết nối giúp nhau kinh doanh và tăng doanh thu.

Đó là những người giỏi, năng động và có khả năng thành công rất cao. Thực ra, những người ngồi thu mình một chỗ, cố tình trở nên vô hình trước mắt mọi người không phải là những người thiếu khả năng, chỉ vì họ sợ hãi, không vượt qua được nỗi e dè, nên khó mở rộng, phát triển được hệ thống, mạng lưới kinh doanh cũng như những đối tác sẵn sàng giúp đỡ mình phát triển.

Họ tự bỏ qua cơ hội phát triển vì không vượt qua được nỗi sợ hãi thâm căn cố đế. Sợ mình thiếu tiền, sợ doanh nghiệp mình quá nhỏ, sợ mình không đủ kiến thức, sợ mình bị chê cười trước đám đông, sợ mình phục trang chưa được sang trọng bằng người… Điều đó được đặt một cái tên chung là “tâm lý tự ti Á Đông”.

Vì vậy, để giúp những người “nhút nhát” này vượt qua nỗi sợ mà đứng lên, dũng cảm thể hiện mình và cho người khác biết về mình… luật sư Phạm Thành Long đã đưa ra nhiều cách “chơi”, trong đó có một cách là trao phần thưởng cho những ai thu được nhiều danh thiếp nhất của những người mới quen trong sự kiện. Ông gọi đó là phần thưởng cho giá trị kết nối. Bạn sẽ không thể kinh doanh thành công nếu bạn không kết nối được với mọi người. Bài học đầu tiên mà luật sư Long muốn truyền tải đến mọi doanh nhân là hãy học KẾT NỐI.

Bên cạnh những chương trình đào tạo doanh nhân, luật sư Long cũng tập hợp các doanh nhân lại trong các nhóm doanh nhân BNI, mỗi nhóm mang một tên khác nhau, nhưng có chung một triết lý “Give’s Gain” (Cho là Nhận).

Các doanh nhân trong các nhóm (được gọi là Chapter) hàng tuần họp với nhau vào mỗi sáng thứ Ba, lúc 6h30. Hẳn bạn sẽ sửng sốt trước lịch họp kỳ quặc này vì nó quá sớm. Thì đây, một trong những cam kết của các doanh nhân trong cộng đồng BNI là phải dậy sớm. Bởi chỉ có dậy sớm, thì bạn mới biến ngày của bạn có hơn 24h đồng hồ, bạn mới có thể kiếm tiền và làm giàu trong lúc người khác đang ngủ.

Khi gặp nhau hàng tuần, các doanh nhân không chỉ củng cố mối quan hệ, kết nối vững chắc, phát triển niềm tin về sản phẩm, dịch vụ của nhau, mà còn có nghĩa vụ trao cho nhau những cơ hội kinh doanh, xây dựng mối quan hệ hợp tác và tin cậy.

Khi bạn giới thiệu được khách hàng cho một thành viên khác, người đó ký được hợp đồng cung ứng dịch vụ hoặc bán được hàng, thì có nghĩa là bạn đã đặt cược danh tiếng của mình. Những giới thiệu này đều là miễn phí và làm tự nguyện.

Bạn có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các mối quan hệ này bền chắc nhất có thể. Trong mỗi cuộc gặp hàng tuần như thế, phần thưởng cũng sẽ thuộc về doanh nhân có thể trao được nhiều cơ hội kinh doanh nhất cho các thành viên trong nhóm.

Luật sư Long với mục tiêu kết nối doanh nhân, và triết lý kinh doanh là yêu thương, Cho là Nhận, đang từng bước thay đổi phương pháp kinh doanh và môi trường kinh doanh. Nơi đó, thương trường không còn là chiến trường với những đau khổ, những trả giá khốc liệt, mà thương trường trở thành hội trường, nơi doanh nhân là bè bạn, yêu thương và trao cơ hội kinh doanh cho nhau, giúp nhau tăng doanh thu và cùng phát triển bền vững

 



Bài viết mới hơn

Bài viết đã đăng